แนะนำ Podcast สาย Business ที่คนเริ่มทำธุรกิจต้องรู้

Rochester Business Ethics  > Business >  แนะนำ Podcast สาย Business ที่คนเริ่มทำธุรกิจต้องรู้
0 Comments
Podcast สาย Business

การทำธุรกิจ หรือการมีธุรกิจเป็นของตัวเอง ถือเป็นเป้าหมายของใครหลายคน เพราะการทำธุรกิจเองถือเป็นโจทย์ที่ท้าทายของหลายคน เพราะเราต้องจัดการตั้งแต่เริ่มต้นจนจบ ฟังดูก็รู้สึกยากแล้ว แต่สำหรับใครที่เป็นมือใหม่ หรือกำลังเริ่มต้นทำธุรกิจอะไรสักอย่าง แต่ไม่รู้เริ่มอย่างไร วันนี้เรามี Podcast Business มาให้คุณ เผื่อเป็นการจุดประกายสำหรับการทำธุรกิจ 

5 Podcast Business ที่มือใหม่เริ่มทำธุรกิจต้องฟัง

1.Mission to the Moon

ถือเป็น Podcast ที่เหล่านักธุรกิจเลือกฟังกัน โดยช่องดำเนินการโดบ คุณรวิศ หาญอุตสาหะ เป็นรายการที่จะพาทุกคนไปเปิดประสบการณ์เรื่องราวกับธุรกิจ ความรู้ด้านการตลาด มุมมองของผู้บริหาร และนอกจากนี้ยังมีข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับ Marketing ให้ผู้ติดตามได้อัปเดตประเด็นสำคัญ และยังส่งผลต่อแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจไม่แพ้กัน

2.แปดบรรทัดครึ่ง (8 1/2)

โดย Podcast Business อย่าง แปดบรรทัดครึ่ง (8 1/2) ดำเนินการโดย คุณต้อง กวีวุฒิ โดยสาเหตุที่ชื่อช่องเพราะว่าความยาวของแต่ละตอนมีความยาว 8 นาทีครึ่งเท่านั้น ตามคอนเซ็ปของช่อง ซึ่งถือว่าเวลาน้อยมาก แต่บอกเลยว่าคุณได้ความรู้แบบแน่นจัดเต็มแน่นอน โดยเนื้อหาสาระมาพร้อมกับเรื่องนวัตกรรม การบริหาร การตลาด และการสร้างแรงบันดาลใจ 

3.The Secret Sauce

อีกหนึ่ง Podcast Business ที่สายธุรกิจมักจะฟังกัน โดย The Secret Sauce ที่ดำเนินการโดย คุณเคน นครินทร์ เป็นช่องย่อยของ THE STANDARD ที่จะมาบอกเล่าประสบการณ์จากเจ้าของแบรนด์ไทยที่ประสบความสำเร็จ ในรูปแบบของการสัมภาษณ์ ถาม-ตอบ เพื่อถอดรหัสของความสำเร็จ พร้อมกับเป็นการให้แรงบันดาลใจ เป็นไอเดียให้หลายคนได้นำไปคิดต่อยอดทำธุรกิจนั่นเอง 

4.The Addict Podcast

ในช่องของ The Addict Podcast ดำเนินการโดย คุณเพิท พงษ์ปิติ ผาสุขยืด เป็นช่องทางอีกหนึ่งที่เหล่านักธุรกิจใช้ฟังกัน โดยเนื้อเรื่องเป็นการรวมสาระความรู้เกี่ยวกับการโฆษณา การตลาด และธุรกิจ เช่น การวิเคราะห์ทางการตลาด อัปเดตเทรนด์โลก และไอเดียในการทำธุรกิจ และบางครั้งยังมีบทสัมภาษณ์ของเหล่าเจ้าของธุรกิจด้วย 

5.Digital Marketing Now Podcast

สำหรับใครที่ต้องการฟัง Podcast Business อย่างช่อง Digital Marketing Now Podcast เป็นข้อมูลอัปเดตเคล็ดลับ ความรู้ ข้อมูลข่าวสารด้าน Digital Marketing แบบจัดเต็ม โดยคอนเทนต์มีความหลากหลายเหมาะสำหรับนักการตลาดชาวไทย มีทั้งเรื่อง Content Marketing, Social Media ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram, Youtube และช่องทางโซเชียลมีเดียอื่นๆ